26 น่าเสียดาย!เอ มณีพงศ์ประกาศเลิกเล่นแบดมินตัน

น่าเสียดาย!เอ มณีพงศ์ประกาศเลิกเล่นแบดมินตัน

เอ มณีพงศ์ จงจิตร นักแบดมินตันชายคู่ วัย 24 ปี ตัดสินใจเลิกเล่นอย่างเป็นทางการแล้ว หลังประสบปัญหาบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวาเรื้อรัง


โดย เอ มณีพงศ์ เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว maneepong ว่า ขอบคุณ แบดมินตัน ที่ทำให้ผมมีทุกวันนี้ ผมปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งที่มีอยุ่ทุกวันนี้มาจาก แบดมินตัน ทุกครั้งที่นักข่าวถามว่า ทำไมถึงเล่น “แบดมินตัน” ผมจะถามกลับตลอดว่า จะเอาคำตอบแบบจากใจหรือตอบให้ดูดี 5555 ถ้าเป็นเมื่อก่อน คำตอบจากใจ ผมคงตอบว่า ผมตีเพื่อเงิน ไม่ได้รัก สล็อต ทรูวอลเล็ต แต่พอมาถึงจุดนี้ ผมตอบได้เต็มปากเลยว่า “ผมรักในแบดมินตัน” มันอาจจะเป็นเพราะผมได้คลุกคลีกับมันมาแต่เด็ก ผมเลยไม่ได้มองจุดที่ว่ารักหรือไม่รักในสิ่งที่เราทำ แค่เราทำมันมาเรื่อยๆ พูดง่ายๆ ผมรักมันโดยไม่รุ้ตัว 555 เงินคือสิ่งที่ตามมาหลังจากผมทำมันได้ดี


น้องเมย์

สำหรับ มณีพงศ์ จงจิตร เริ่มเล่นแบดมินตัน ตอนอายุ 5 ขวบ และมีผลงานเป็นที่น่าสนใจตั้งแต่เมื่อครั้งที่จับคู่กับ บดินทร์ อิสสระ ในประเภทชายคู่ตั้งแต่ระดับเยาวชนไปจนถึงการแข่งในรุ่นใหญ่ โดยทั้งคู่ชนะเลิศการแข่งอินเดียโอเพ่น 2012  อีกทั้ง ชนะเลิศการแข่งขันประเภทชายคู่ แบดมินตันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย SCG All-Thailand Badminton Championships  2011 ส่วนผลงานระดับทีมชาติ  เหรียญทองแดง ทีมชาย ซีเกมส์ 2011 ที่จาการ์ตา ประเทศ อินโดนีเซีย และ  เหรียญทองแดง ทีมชาย เอเชียนเกมส์ 2010 ที่กวางโจว ประเทศจีน


แม่ปุกยืนยันน้องเมย์ฟิตพอรอเพิ่มสมาธิท้ายเกม

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา น้องเมย์ รัชนก พ่าย หวังซิเสียน 1-2 เกม (13-21, 21-11, 19-21) ตกรอบตัดเชือกในศึกแบดมินตันซุปเปอร์ซีรีส์ โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น ที่กรุงปารีสโดยแฟนๆแบดมินตันเป็นห่วงน้องเมย์และเข้าใจว่าน้องเมย์ชอบหมดแรงตอนท้ายๆเกมซึ่งแม่ปุก กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตัน บ้านทองหยอดได้ออกมายืนยันว่าน้องเมย์มีความฟิตที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดีแต่ชอบเสียสมาธิในช่วงท้ายเกมซึ่งจะต้องเอาไปแก้ไขกันต่อไป

แม่ปุกยังกล่าวถึงโค้วต้าโอลิมปิกเกมส์ 2016 ของน้องเมย์ว่าตอนนี้น้องเมย์อยู่อันดับ7ของโลกซึ่งไม่น่ามีปัญหาน่าจะได้ไปโอลิมปิกแต่ต้องทำแรงกิงส์ให้ดีกว่านี้ ASIAXX1 เพระาหากติดท็อป 4 จะไม่เจองานหนักในรอบแรกๆ หวังดี!แฟนแบดติง น้องเมย์ เอาเวลาไปซ้อมดีกว่าคิดแคปชั่นน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 1 ของไทย ถึงกับตัดพ้อผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว หลังมีแฟนแบดมินตันรายหนึ่งเข้ามาโพสต์ข้อความว่า ก่อนจะใช้เวลาคิดแคปชันเด็ดๆน่าจะซ้อมหนักๆ นะคะ

ซึ่งทำให้ น้องเมย์ ถึงกับท้อใจ และโพสต์ข้อความตอบโต้ระบายความในใจว่า “มีคนมากมายไม่เข้าใจเหตุผลของการเป็นนักกีฬาอาชีพและคุณก็ไม่รู้ว่า ต่อให้ซ้อมหนักแค่ไหนถ้ามันไม่ใช่วันของคุณอะไรมันก็แย่ไปหมดแต่ถ้าวันนั้น มันใช่อะไรก็ดีและคุณก็จะรู้สึกสบาย เมย์ไม่เคยท้อกับการซ้อมอาจะมีบ้างแต่เมย์คิดว่ามันอีกไม่ไกลเราก็ทำได้ เคยร้องไห้กับการฝึกซ้อมและยังต้องยอมเสียเวลาส่วนตัวอีก ไม่เข้าใจกันบ้างเลย.. กำลังใจจากคนทุกคนย่อมสำคัญทุกคนรู้ไหมคะ?”



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จัก ฌอน บีน (Sean Bean) ไลฟ์โค้ชแห่งความตายที่แฟน ๆ รู้จักกันดี

23 พัทยาเตรียมระเบิดความมันส์กับ Mono29 Topking World Series 2015

10 Cyberpunk 2077 เตรียมเพิ่มเสียงพากย์ภาษาเกาหลีในเกมภายในเดือนธันวาคม หลังได้รับเสียงตอบรับจากแฟน ๆ เกาหลีอย่างล้นหลาม